Search

อย่างเสียว!สองหนุ่มลำพูนเปิดบ่อจระเข้ ไลฟ์สดขายผลิตภัณฑ์-เนื้อจระเข้ ฝ่าวิกฤตโควิด - ผู้จัดการออนไลน์

scienceunblogue.blogspot.com


ลำพูน – เจอผลกระทบโควิดทำยอดขายเดือนละ 3-5 แสน กลายเป็นศูนย์..สองพี่น้องหนุ่มลำพูนเล่นใหญ่ เปิดไลฟ์สดกลางบ่อจระเข้เป็นร้อยๆตัว ขายเนื้อ-หนัง-ไข่ ยังหัวกะโหลกจระเข้


นายณัฐพากษ์ คำกาศ อายุ 33 ปี หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.ณัฐพากย์ฟู้ด ผู้ผลิตและจำหน่ายวัวหันอินเตอร์ ลำพูน เนื้อจระเข้แปรรูปและฟาร์มจระเข้ ลำพูน พร้อมกับนายภูวนัสคำกาศ อายุ 22 ปี น้องชาย ได้ร่วมกันไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก “เอ็กซ์ วัวหันอินเตอร์” ท่ามกลางวงล้อมของจระเข้ที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มกว่า 200 ตัว เพื่อประชาสัมพันธ์ทำตลาดผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับจระเข้และเนื้อจระเข้ เช่น หนัง 300-30,000 บาท/ผืน -เนื้อจระเข้แดดเดียว เนื้อจระเข้ผัดพริกไทยดำ-ไข่-หัวจระเข้ เป็นต้น

นายณัฐพากษ์ หรือ เอ็กซ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าหลังไวรัสโควิด-19 แพร่บาด ทำให้ฟาร์มจระเข้ของตนประสบปัญหาทางด้านการตลาดหรือยอดจำหน่าย คือได้รับผลกระทบเหมือนกับธุรกิจอื่นๆ จากเดิมที่เคยทำยอดได้เดือนละ 300,000-500,000 บาท พอเกิดโรคระบาดและมีการล็อกดาวน์ทั้งใน-ต่างประเทศ ยอดขายกลายเป็นศูนย์ทันทีจนถึงขณะนี้


และเพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอด ตนก็พยายามขยายการตลาดรวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นที่ต้องการของตลาด พยามยามหาช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น การไลฟ์สดขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่ง แต่เพื่อให้แตกต่างจากการไลฟ์สดทั่วไป ตนกับน้องจึงพากันตั้งโต๊ะไฟล์ฯกันในบ่อจระเข้แทน โดยวางแผนไว้ว่าจะเปิดไลฟ์สดกันทุกเสาร์และอาทิตย์

นายณัฐพากษ์ หรือ เอ็กซ์ กล่าวอีกว่า ถึงแม้หลายคนอาจจะมองการยืนไลฟ์สดภายในฟาร์มที่มีจระเข้นับร้อยๆตัวอยู่รอบกายนั้นน่ากลัวและไม่ปลอดภัย แต่ตนอยากจะบอกว่าสัตว์ทุกชนิดก็มีธรรมชาติและสัญชาตญาณของมัน เราก็ต้องศึกษาเรียนรู้และไม่ประมาท


“ธรรมชาติจระเข้เป็นสัตว์ที่กลัวคน แต่คนไทยถูกปลูกฝังผ่านสื่อ-ผ่านคำบอกเล่า ผ่านละครและผ่านภาพยนต์ทำให้คนกลัว แต่จริงๆแล้วจระเข้กลัวคน แต่ตนก็ไม่ประมาท ช่วงที่ไลฟ์สดเป็นช่วงเที่ยงจระเข้อาจจะหิวพอดี จึงทำท่าเหมือนจะเข้ามาหาเป็นบางครั้ง บางทีเขาก็ทะเลาะกันไล่กัดกันตัวใหญ่ไล่กัดตัวเล็ก ดังนั้นระหว่างตนไลฟ์สดน้องชายก็จะถือไม้ยาวคอยระวังข้างหลังให้ เมื่อเปลี่ยนให้น้องชายไลฟ์ ตนก็จะถือไม้คอยระวังหลังให้ แต่ยืนยันว่าปลอดภัยตนเพียงต้องการสร้างมิติใหม่แห่งการขายเท่านั้น”นายณัฐพากษ์กล่าว


Let's block ads! (Why?)




June 14, 2020 at 12:44PM
https://ift.tt/2zyQDDm

อย่างเสียว!สองหนุ่มลำพูนเปิดบ่อจระเข้ ไลฟ์สดขายผลิตภัณฑ์-เนื้อจระเข้ ฝ่าวิกฤตโควิด - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Vr1UN4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อย่างเสียว!สองหนุ่มลำพูนเปิดบ่อจระเข้ ไลฟ์สดขายผลิตภัณฑ์-เนื้อจระเข้ ฝ่าวิกฤตโควิด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.