Search

จีนพบเชื้อโควิด-19 บนผลิตภัณฑ์กุ้งแช่แข็งจากเอกวาดอร์ - ช่อง 7

scienceunblogue.blogspot.com
ผู้สื่อข่าว รายงาน กรมศุลกากรประเทศจีน แถลงว่า มีการตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา หรือไวรัสโควิด-19 ในผลิตภัณฑ์บรรจุกุ้งแช่แข็งนำเข้ามาจากประเทศเอกวาดอร์เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทั้งภายในและนอกผลิตภัณฑ์บรรจุกุ้งแช่แข็ง เบื้องต้นทางการจีนออกคำสั่งให้ระงับการนำเข้ากุ้งแช่แข็งจากบริษัทส่งออกอาหารทะเลสัญชาติเอกวาดอร์จำนวน 3 บริษัท

นายปี่ เค่อซิน ผู้อำนวยการ สำนักงานมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร กรมศุลกากรของจีน กล่าวว่า กรมศุลกากรจีนได้ตรวจตัวอย่างอาหารแช่แข็งจากที่อื่นๆ อีกจำนวน 227,934 รายการ แต่ให้ผลเป็นลบไม่มีเชื้อโควิด-19 ยกเว้นผลิตภัณฑ์กุ้งจากเอกวาดอร์ที่พบเชื้อโควิด-19 โดยทางการจีนได้ส่งไปที่ท่าเรือในเมืองต้าเหลียนและเซียะเหมิน เพื่อเข้าสู่กระบวนการทำลายแล้ว และแม้ว่าจะตรวจพบไวรัสโควิด-19 บนอาหารแช่แข็ง แต่ไม่ได้หมายความว่าไวรัสจะแพร่ระบาดต่อมนุษย์

โดยการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว บ่งบอกถึงบริษัทส่งออกอาหารแช่แข็งละเลยความปลอดภัยทางด้านอาหาร ซึ่งกรมศุลกากร จะเพิ่มมาตการความปลอดภัยและการควบคุมไปถึงต้นตอของการนำเข้าอาหารแช่แข็งต่อไป หลังจากเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้มีการตรวจพบเนื้อปลาแซลมอนนำเข้าทำให้ระบบเฝ้าระวังในกลุ่มอาหารนำเข้ามีความเข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้ ทางการจีนได้ระงับการนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์จากโรงงาน 23 แห่ง ในหลายประเทศรวมถึงประเทศบราซิล,อังกฤษ,สหรัฐอเมริกา และเยอรมนี หลังประเมินแล้วว่า โรงงานเหล่านี้อาจมีแรงงานป่วยโควิด-19 ทำงานอยู่และอาจเสี่ยงต่อการหลุดรอดของเชื้อมาถึงประเทศจีนด้วย

Let's block ads! (Why?)




July 11, 2020 at 10:15AM
https://ift.tt/2CoOVp4

จีนพบเชื้อโควิด-19 บนผลิตภัณฑ์กุ้งแช่แข็งจากเอกวาดอร์ - ช่อง 7

https://ift.tt/2Vr1UN4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จีนพบเชื้อโควิด-19 บนผลิตภัณฑ์กุ้งแช่แข็งจากเอกวาดอร์ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.