Search

กระเป๋าผ้าอีโคโปรดักส์ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อม - ผู้จัดการออนไลน์

scienceunblogue.blogspot.com


กว่าจะมาเป็น MAKA Design กระเป๋าผ้าแนวอีโคโปรดักส์ (Eco Products) ผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อม ทำรายได้นับล้านบาทต่อปี

คุณสุชฎา คล่องนักรบ เจ้าของแบรนด์ MAKA Design จ.นนทบุรี เล่าถึงที่มาว่า แนวคิดเกิดจากความคิดที่ต้องการทำกระเป๋าให้ลูกใช้งาน จึงไปหาซื้อจักรเย็บผ้า ช่วงแรกเย็บกระเป๋าแต่ไม่ทำซับด้านใน เพราะไม่มีความรู้ จึงเปิดหาวิธีทำจากโซเชียล กระทั่งพบว่า ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) หรือ SACICT เปิดอบรมเชิงลึกเกี่ยวกับพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ หลังติดต่อสอบถามรายละเอียด ส่งเอกสาร และได้รับการติดต่อให้เข้าอบรม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของโครงการ

หากงานกระเป๋าเราดีไซด์ออกแบบธรรมดาๆ เหมือนการทำเป็นถุงผ้าทั่วๆไป แน่นอนหากมุ่งทำกระเป๋าผ้าลดโลกร้อนคู่แข่งย่อมมีมาก เพื่อให้ชิ้นงานออกไวไปเร็วบางรายถึงกับตั้งราคาขายตัดหน้า ซึ่งวิธีนี้คนที่ทำสินค้าไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะอยู่ได้ไม่นาน ฉะนั้นงานกระเป๋าผ้าแบรนด์ MAKA Design จึงออกแบบให้มีความแตกต่าง

ตั้งแต่วัตถุดิบที่ใช้ต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้รูปแบบที่เป็นอีโคหัตถศิลป์ และมิกซ์แมทซ์ทีเรียล ผสมผสานวัตถุดิบทั้ง ก้นเป็นกกสานมือ ผ้าฝ้ายทอมือซึ่งเป็นผ้า ผ้าลินิน และใยกันชง ผ้าฝ้ายทอมือ หางอวน และหูกระเป๋าจากหนังหรือไม้ ชิ้นงานออกมาแล้วมูลค่าต้องเพิ่มขึ้น ลูกค้าเห็นแล้วจดจำ และนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้น กระเป๋าผ้า มิกซ์แมทซ์ทีเรียล By MAKA ที่สร้างรายได้ปีละไม่ต่ำกว่าล้านบาท

“SACICT ช่วยอบรมเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ออกแบบสร้างชิ้นงานให้ถูกใจผู้ซื้อ กระทั่งทำให้ครอบครัวเรามีอาชีพที่มั่นคง สร้างรายได้สามารถเลี้ยงครอบครัว นอกจากชิ้นงานที่ผลิตขึ้นก่อให้เกิดมูลค่าในตัวเอง การใช้งานง่าย ยังสอนวิธีการเปิดตลาด ให้เข้าถึงผู้ซื้อที่มีกำลังซื้ออายุระหว่าง 35-65 ปี และเพื่อให้ตลาดเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เราจะออกแบบชิ้นงานใหม่อยู่เสมอ โดยยึดแนวประหยัดพลังงาน เป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อม”

คุณสุชฎา ยังบอกอีกว่า กระเป๋าผ้า มิกซ์แมทซ์ทีเรียล By MAKA มีหลากหลายแบบทั้งทรงกลม ทรงเหลี่ยม ขนาดเล็ก กลาง และ ใหญ่ ปักลวดลายด้วยมือหลายหลายรูปแบบเอาใจทาสแมว-หมา ผีเสื้อ ดอกไม้ และพวงมาลัยจิ๋วผลิตจากหนังวัว ด้านก้นกระเป๋าสานด้วยเส้นกก ทำความสะอาดง่าย ส่วนมือจับทำจากหนัง หรือไม้ สนนราคาตั้งแต่ 1,500-3,500 บาท นอกจากนี้ยังมีเสื้อ รอง เท้า

สนใจแวะชมได้ที่งาน Crafts Bangkok 2020 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 6 กันยายน ณ ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา หรือที่ facebook.MAKA หรือโทร 089-776-1611.


Let's block ads! (Why?)




September 05, 2020 at 05:15PM
https://ift.tt/3jStVYr

กระเป๋าผ้าอีโคโปรดักส์ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อม - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Vr1UN4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กระเป๋าผ้าอีโคโปรดักส์ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อม - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.