Search

“สวนดุสิต” การันตีกว่า 600 ผลิตภัณฑ์ชุมชนกทม.เปิดทางสู่ตลาดใน-นอกปท. - สยามรัฐ

scienceunblogue.blogspot.com

ผศ.ดร.พุทธิธร แสงรุ่งเรือง อาจารย์ประจำหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวถึง โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2020 ว่า สืบเนื่องจากสำนักพัฒนาสังคม กทม. จัดโครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2020 ในการคัดสรรผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการในกลุ่มต่างๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้าที่ดีมีมาตรฐาน เป็นช่องทางเพิ่มรายได้ และเพิ่มโอกาสขยายตลาดทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งสินค้าทุกชิ้นได้ผ่านการประเมินรับรองมาตรฐานจากบุคลากรคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นที่เรียบร้อย และมีจำนวนมากกว่า 600 ชิ้น

ผศ.ดร.พุทธิธร กล่าวว่า การประเมินผลิตภัณฑ์เพื่อรับรองมาตรฐานนั้น มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้ใช้ศักยภาพบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญจากการสอนและการวิจัย โดยมีผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการ แบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทอาหาร 2.ประเภทเครื่องดื่ม 3.ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย 4.ประเภทของใช้ของตกแต่งและของที่ระลึก 5.ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ซึ่งเกณฑ์การพิจารณาได้คำนึงถึงมาตรฐานที่ภาครัฐกำหนด เช่น มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน มาตรฐานสินค้านำเข้าส่งออก มาตรฐานอาหารด้านจุลินทรีย์ที่ทําให้เกิดโรค ประกาศกระทรวงสาธารณสุขและข้อกำหนดต่างๆ ของผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์กลุ่มวัตถุอันตราย

ซึ่งนอกจากนำศักยภาพของบุคลากรที่เชี่ยวชาญในแต่ละสาขามาประเมินผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งในด้านกายภาพผลิตภัณฑ์ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับแล้ว มหาวิทยาลัยยังมีห้องปฏิบัติการต่างๆ ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์ ถนนสิรินธร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นสถานที่ใช้ตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ทางด้านเคมี จุลชีววิทยากับผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องสำอาง อาหาร และเครื่องดื่มแต่ละประเภท

ภารกิจข้างต้น นอกจากผู้ประกอบการจะได้ประโยชน์ต่างๆ แล้ว สิ่งสำคัญยิ่งคือ ผู้บริโภคได้รับความเชื่อมั่นในการบริโภคสินค้าที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่สินค้าและอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของกทม. ซึ่งในภาพรวมเกือบทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการประเมิน มีคุณภาพที่ดี มีความน่าสนใจ จึงฝากให้ผู้ประกอบการรักษาคุณภาพและเอกลักษณ์ของสินค้า และปรับปรุงกระบวนการผลิต ภาพลักษณ์สินค้าให้น่าสนใจและได้รับการยอมรับต่อไป หากมีปัญหาในตัวสินค้า มหาวิทยาลัยสวนดุสิตยินดีให้คำแนะนำโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีบริการวิเคราะห์คุณภาพสินค้า ทำการตลาดอย่างครบวงจร หากสนใจ สามารถติดต่อ ผศ.ดร.พุทธิธร แสงรุ่งเรือง โทร.092-614-4010

Let's block ads! (Why?)




September 06, 2020 at 02:57PM
https://ift.tt/324aZ2G

“สวนดุสิต” การันตีกว่า 600 ผลิตภัณฑ์ชุมชนกทม.เปิดทางสู่ตลาดใน-นอกปท. - สยามรัฐ

https://ift.tt/2Vr1UN4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“สวนดุสิต” การันตีกว่า 600 ผลิตภัณฑ์ชุมชนกทม.เปิดทางสู่ตลาดใน-นอกปท. - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.