Search

“Coolliving” จากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคในชีวิตประจำวัน สู่ฟาร์มสเตย์ผัก ที่พักวังน้ำเขียว - ผู้จัดการออนไลน์

scienceunblogue.blogspot.com
จากอดีตแอร์ฯ ผันตัวมาทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค “Coolliving” นอกจากนี้แล้วยังเปิด “Coolliving Farmhouse eco & organic living” เพื่อสานฝัน ที่พร้อมให้ลูกค้าที่เข้าพักได้บำบัดตัวเองตั้งแต่ข้าวของเครื่องใช้ ไปจนถึงอาหารที่รับประทาน ตลอดจนเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์


สาริศา ปิ่นทอง เจ้าของแบรนด์ Coolliving บจก. คนดี กรุ๊ป เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพแอร์โฮสเตส ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะมีโอกาสบินไปยังประเทศญี่ปุ่นเป็นส่วนมาก จึงได้ไปพบเจอ และซึมซับการใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น ซึ่งเขาจะค่อนข้างมีวินัยสูง มีความซื่อสัตย์ และคำนึงถึงส่วนรวมอยู่เสมอ พร้อมทั้งซึมซับการใช้ชีวิตในรูปแบบที่ช้าลง หรือซึมซับแม้กระทั่งเรื่องดีไซน์ ซึ่งญี่ปุ่นจะเป็นต้นฉบับของความ Simple เลยทำให้รู้สึกหลงใหลกับแนวทางนี้ตั้งแต่ช่วงที่ยังทำงานเป็นแอร์ฯ


อีกทั้งยังได้ไปเจอหมอนที่ใช้ในออนเซ็น ซึ่งเป็นสปาของญี่ปุ่น เขาจะใช้หมอนรูปแบบนี้ให้สำหรับลูกค้านอน จึงได้ไอเดียและเริ่มจากแรงบันดาลใจที่จะเอาตรงนั้นมาขาย เป็นจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ “Coolliving” หลังจากที่ทำหมอนร้อยปีเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกเริ่ม ก็ยิ่งซึมซับเข้าไปลึกกว่าเดิมกับวัสดุธรรมชาติ เมื่อมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ภายในห้องนอนแล้ว จึงเริ่มขยับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ภายในส่วนอื่นๆ เช่น เจลอาบน้ำ แชมพู เครื่องสำอาง รวมไปถึงสเปรย์กำจัดไรฝุ่นอีกด้วย




“หลังจากที่ทำหมอนปุ๊บ เราก็จะเริ่มอินเข้าไปกับวัสดุธรรมชาติ จึงเริ่มขยับออกมาจากห้องนอน เข้ามาอยู่ในห้องน้ำ ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์พวก เจลอาบน้ำ แชมพู เครื่องสำอาง แล้วก็สเปรย์กำจัดไรฝุ่น ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะเป็นน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ ซึ่งในบางครั้งที่นอนเราก็ไม่มีอะไรที่จะสามารถไปทำความสะอาดได้ และก็ได้ไปเจองานวิจัยของ สวทช. ที่บอกว่าสมุนไพรไทยกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นน้ำมันหอมระเหยจะสามารถฆ่าตัวไรฝุ่นได้ ก็ตรงกับคอนเซปท์ที่เป็นธรรมชาติ จึงมาลงตัวที่ผลิตภัณฑ์นี้”


ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ได้ต่อยอดมาจากห้องนอน ออกมาห้องน้ำ ตนจึงเริ่มรู้สึกว่าจะต้องเข้ามาในส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือห้องครัว จึงมีความต้องการที่จะทำ “Coolliving Farm House” ที่เข้าไปถึงเรื่องอาหาร จึงเลือกมาปลูกผักที่นี่ ความตั้งใจในครั้งแรกก็ต้องการให้กลุ่มลูกค้าได้รับการดูแลที่ปลอดสารพิษ สารเคมีต่างๆ ทั้งในเรื่องข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน การนอนที่ปลอดภัย จึงขยับมาจนถึงเรื่องอาหาร ใน “Coolliving Farm House” ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก็จะได้บำบัดและพักผ่อนไปในตัว



“สำหรับลูกค้าที่เข้าพักที่ “Coolliving Farm House” ก็จะได้ในเรื่องของอากาศเนื่องจากตั้งอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 ป่า ทั้งอุทธยานทับลาน และเขาใหญ่ ทำให้มีลมและอากาศดีตลอดทั้งปี ได้เรื่องอาหาร ผักออร์แกนิค ไข่ไก่ที่เลี้ยงเอง ข้าวที่ปลูกเอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมออกกำลังกาย ขยับตัว เดินทำกิจกรรม ก็คิดว่าลูกค้าน่าจะได้เรื่องสุขภาพ ส่วนนี้ก็น่าจะเติมเต็มส่วนสุดท้ายของทั้งหมด”


สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่จะเป็น หมอนร้อยปี ผลิตจากวัสดุเปลือกโซบะธรรมชาติ โดยไม่ผ่านกระบวนการทางเคมีในการผลิต ที่ช่วยในเรื่องของอาการปวดเมื่อย และช่วยรักษาอุณหภูมิให้ศีรษะขณะหลับ นอกจากนี้ยังมี สเปรย์กำจัดไรฝุ่น ภูมิ (pumi) มีคุณสมบัติที่ใช้ฆ่าตัวไรฝุ่นบนที่นอนได้ถึง 100% ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของอาการภูมิแพ้ และผลิตภัณฑ์อีกกลุ่มอยู่ในส่วนของเครื่องสำอางทั้งบำรุง และกันแดดเป็นต้น


จากสถานการณ์ โควิด-19 ได้รับผลกระทบในเรื่องของรายได้ ผลิตภัณฑ์ของ Coolliving ส่วนของหน้าร้านต่างๆ ก็ถูกปิด แต่ในช่องทางออนไลน์ก็เป็นช่องทางที่ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อได้ แต่ช่องทางของรายได้อีกส่วนหนึ่งก็คือการปลูกผักขาย จึงเริ่มที่จะต้องมาเน้นตรงปลูกผักขาย ต้องมีการจัดชุดเป็นเดลิเวอรี่ ส่งถึงลูกค้าที่ กทม. และลูกค้าก็จะได้รับผักสดๆ ปัจจุบันจัดส่งได้เฉพาะใน กทม.


สุดท้ายนี้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้จาก 11 สาขาในห้างสรรพสินค้า เช่น เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต, Fashion island, ซีคอนสแควร์ รวมไปถึงช่องทาง KTC U Shop เป็นต้น รวมไปถึง Coolliving Farm House วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ ร่วมกับ KTC U Shop สามารถลงทะเบียนหรือสมัครมาได้ที่เว็บไซต์ KTC U Shop หรือ KTC PHONE 02 123 5000

สนใจติดต่อ เฟซบุ๊ก : COOLLiving shop
Coolliving Farmhouse eco & organic living คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้า อาหาร ที่พัก

* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *


Let's block ads! (Why?)




June 17, 2020 at 09:32AM
https://ift.tt/37BOwuY

“Coolliving” จากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคในชีวิตประจำวัน สู่ฟาร์มสเตย์ผัก ที่พักวังน้ำเขียว - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Vr1UN4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“Coolliving” จากผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคในชีวิตประจำวัน สู่ฟาร์มสเตย์ผัก ที่พักวังน้ำเขียว - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.