Search

จังหวัดแพร่ เตรียมยกระดับวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ ภายใต้นโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม - เชียงไหม่นิวส์

scienceunblogue.blogspot.com

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 นายสมมารถ สยมภาค เกษตรจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนงานนโยบายสำคัญ และแก้ไขปัญหาภาคเกษตรระดับจังหวัด (Chief of Operation : CoO) ครั้งที่ 4/2563 ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

เพื่อพิจารณาโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์และมาตรฐานสินค้าเกษตรแปรรูปวิสาหกิจชุม เพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน และโครงการยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้ได้มาตรฐานรองรับการท่องเที่ยวตามวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) กรอบนโยบาย แผนงาน 3.2 เศรษฐกิจฐานราก เศรษฐกิจชุมชน (เกษตรพอเพียง/ผสมผสาน สินค้าและบริการชุมชน OTOP ท่องเที่ยวชุมชน) ภายใต้กรอบการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศด้านเกษตร

สำหรับการประชุมในวันนี้มีกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่จดทะเบียนวิสาหกิจชุมชนกับ กรมส่งเสริมการเกษตร และเป็นผู้ประกอบการ OTOP เป็นวิสาหกิจชุมชนมีผลการประเมินศักยภาพในระดับกลางขึ้นไป ต้องไม่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่น หรือดำเนินโครงการในลักษณะกิจกรรมเดียวกัน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และมาตรฐานสินค้าเกษตรแปรรูปวิสาหกิจชุม เพื่อเกิดการจ้างงาน และเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกวิสาหกิจชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจของวิสาหกิจชุมชน วงเงินงบประมาณสนับสนุนอำเภอละ 2 แห่ง แห่งละไม่เกิน 500,000 บาท ภายใต้กรอบ 5 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านการจ้างแรงงาน 2. ด้านพัฒนากระบวนการผลิต 3. ด้านพัฒนามาตรฐานการผลิตและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ 4. ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ และ 5. ด้านการประชาสัมพันธ์ การตลาด และการขนส่งสินค้า

ส่วนกลุ่มเป้าหมายอีกหนึ่งกลุ่ม คือวิสาหกิจชุมชนที่ประกอบกิจการด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรหรือแหล่งท่องเที่ยวชุมชนให้ได้มาตรฐานในการบริการการท่องเที่ยว เชิงเกษตร ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะนำไปสู่วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) โดยเชื่อมโยงตลาดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร กับสินค้าและบริการชุมชน OTOP เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน สนับสนุนวงเงินไม่เกิน 500,000 ต่อแห่ง

จังหวัดแพร่ มีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณรวม จำนวน 17 โครงการ แบ่งเป็นโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์และมาตรฐานสินค้าเกษตรแปรรูปวิสาหกิจชุม เพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชนจำนวน 16 โครงการ รวมวงเงินงบประมาณ 8 ล้านบาท และโครงการยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้ได้มาตรฐานรองรับการท่องเที่ยวตามวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) จำนวน 1 โครงการ รวมวงเงินงบประมาณ 500,000 บาท

Let's block ads! (Why?)




June 13, 2020 at 11:16AM
https://ift.tt/2BZZUFf

จังหวัดแพร่ เตรียมยกระดับวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ ภายใต้นโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/2Vr1UN4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จังหวัดแพร่ เตรียมยกระดับวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ ภายใต้นโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.