Search

“เบต้าแคล” แนะวิธีตรวจสอบสินค้าจริง-ปลอม ทุ่ม 10 ล้านบาท ขยายฐานลูกค้าผ่านตลาดออนไลน์อาหารเสริม คาดจบปีรายได้ 200 ล้านบาท - สยามรัฐ

scienceunblogue.blogspot.com

จากกรณีข่าว อย. (องค์การอาหารและยา) เตือนระวังผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้าแคลยกเลิกเลข อย. แต่แอบขาย ตามที่ได้มีการเผยแพร่ออกมาผ่านทางเว็บไซต์ www.oryor.com, เฟซบุ๊ค Fda Thai และสำนักข่าวออนไลน์ต่างๆ เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 โดยระบุว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้าแคล มีการใช้เลข อย. (เลขสารบบอาหาร) 11-1-11054-5-0209 โดยผู้รับอนุญาตคือ บริษัท พี.พี.เนเจอร์ แคร์ จำกัด ตั้งอยู่ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่ อย. แจ้งว่าสถานะปัจจุบันเลข อย. ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่มีการมาออกจำหน่ายแก่ผู้บริโภคนั้น เป็นสินค้าปลอม ซึ่งเกิดจากบุคคลผู้ไม่หวังดีและแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ได้กระทำการปลอมสินค้าและวางจำหน่ายในตลาด

นายอรรคพล หยกยิ่งยง ประธานกรรมการ บริษัท โฮปฟูล จำกัด เจ้าของแบรนด์และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเบต้าแคล (BETACAL) พร้อมด้วย ณัฏฐ์ชัญญา พลพัชร์พิชญะ ที่ปรึกษาด้านการตลาด, สุภัทร คชเชน ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และ นาวิน เหมรัชตานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซลล์ เนเจอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ณ ห้อง เลอ โลตัส 2 ชั้น 2 โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา ในงานแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมแสดงหลักฐาน เลขสารบบที่ได้รับการรับรองจาก อย. อย่างถูกต้อง ของผลิตภัณฑ์ เบต้าแคล พลัส (BETACAL PLUS) 13-1-01760-5-0113 และ เบต้าแคล (BETACAL) 13-1-01760-5-0099 ผลิตโดย บริษัท เซลล์ เนเจอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 55/41 หมู่ 4 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150 เท่านั้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีแจ้งบริเวณหลังกล่องผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม บริษัท โฮปฟูล จำกัด ในฐานะเจ้าของ แบรนด์ “เบต้าแคล” ตัวจริง ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ผลิต จัดจำหน่าย และปลอมสินค้า ทั้งทางแพ่งและทางอาญาแล้ว พร้อมยืนยันและให้ความมั่นใจต่อผู้บริโภคทุกท่านว่า สินค้าที่ซื้อจากบริษัท โฮปฟูล จำกัด เป็นสินค้ามีคุณภาพ และได้รับเลข อย. (เลขสารบบอาหาร) ถูกต้อง หากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเบต้าแคลทั่วประเทศ หรือ ตรวจสอบสถานะเลข อย. ได้ด้วยตัวเองผ่าน 4 ช่องทาง คือ Line : @FDAthai, ORYOR Smart Application, www.fda.moph.go.th, www.oryor.com หรือ ตรวจสอบที่สายด่วน อย. 1556

โดย นายอรรคพล เผยว่า “ผมอยากขอขอบคุณทาง อย. ที่ทำให้ผมได้ทราบว่าขณะนี้มีผลิตภัณฑ์ เบต้าแคล อยู่ในท้องตลาด ที่มีเลขสารบบอาหารไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ภายใต้ บริษัทโฮปฟูลฯ ที่วางจำหน่ายอยู่ ซึ่งผมขอเรียกว่าเป็นของปลอมนะครับ ดังนั้นผมอยากจะฝากถึงผู้บริโภคทุกท่าน ก่อนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์อยากให้เช็คดูเลข อย.ที่ข้างกล่องก่อนว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งเลขสารบบอาหารของ เบต้าแคล พลัส (BETACAL PLUS) ที่ถูกต้องคือ 13-1-01760-5-0113 และ เบต้าแคล (BETACAL) 13-1-01760-5-0099 และต้องผลิตโดย บริษัท เซลล์ เนเจอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เท่านั้น และถ้าหากผู้บริโภคมีข้อสงสัย สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเบต้าแคลทั่วประเทศ หรือ ตรวจสอบสถานะเลข อย. ได้ด้วยตัวเองผ่าน 4 ช่องทาง คือ Line : @FDAthai, ORYOR Smart Application, www.fda.moph.go.th, www.oryor.com หรือ ตรวจสอบที่สายด่วน อย. 1556 และ ในส่วนของผลิตภัณฑ์เบต้าแคล ผมอยากให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกต้อง และมีสารสกัดนำเข้าจากต่างประเทศ มีโรงงานการผลิตที่ได้คุณภาพ ได้รับการรับรองมาตรฐานอย่างแท้จริง”

สำหรับทิศทางของธุรกิจในขณะนี้กำลังไปได้ดีหลังเปิดตัวแบรนด์อาหารเสริมมาแล้วกว่า 1 ปี โดยผลิตดังกล่าวเป็นอาหารเสริมแคลเซียม บำรุงกระดูก ทำให้น้ำในข้อลดลง ปัจจุบันมีผลิต 2 ตัวที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด ส่วนใหญ่ 100 % จะจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 40 ราย ทั่วประเทศ ลูกค้าหลัก คือ ผู้ที่มีอายุ 40 ปี ขึ้นไป หรือผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่มีปัญหาเรื่องกระดูก โดยหลังจากเปิดตัวแบรนด์ลงสู้ศึกในตลาดปรากฎว่าได้รับผลตอบรับดีอย่างมากจากลูกค้าที่รักสุขภาพ และห่วงใยสุขภาพของคนที่รักมากขึ้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่าในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะมีอัตราการแข่งขันกันที่สูง แต่แบรนด์เบต้าแคล มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถสู้คู่แข่งได้ เพราะเป็นสินค้าที่คุณภาพดี มีจุดต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ช่วยแก้ไขปัญหาที่ลูกค้ากำลังประสบอยู่ได้เป็นอย่างดี ราคาประมาณกล่องละ 1,590 บาท 1กล่องรับประทานได้ 30 วัน ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าถึง 20,000 คน และส่วนใหญ่มีการซื้อซ้ำ ทั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะขยายฐานลูกทั่วประเทศได้ถึง 100,000 คน

ในส่วนของแผนการตลาดก็จะยังคงเน้นการจำหน่าย และการทำแคมเปญการตลาดผ่านออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง ขยายฐานลูกค้าออนไลน์ให้ใหญ่ขึ้น และจะทุ่มงบการตลาดเฉลี่ยปีละ 10 ล้านบาท เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังจะมีการอบรมตัวแทนจำหน่ายอยู่เป็นประจำเพื่อให้พัฒนามาตรฐานการบริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคต รับการแข่งขันที่สูง รวมถึงการควบคุมการผลิตให้ดีมีคุณภาพ และให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสินค้า ที่มาที่ไป เลข อย . หรืออื่น ๆ ได้บนช่องทางออนไลน์ แบบง่าย สะดวกสบาย

นายอรรคพล กล่าวอีกว่า ปี 2563 แม้ว่าจะเกิดโควิด-19 ระบาด แต่ธุรกิจได้รับผลกระทบน้อยมาก เพราะสินค้าส่วนใหญ่จำหน่ายผ่านออนไลน์จึงไม่ได้รับผลกระทบ ฐานลูกค้าเดิมก็ยังคงเหนี่ยวแน่นอยู่เลยทำให้สินค้าขยายตัวไปด้วยเรื่อย ๆ คาดว่าตลอดทั้งปี 2563 บริษัทจะมีรายได้ 200 ล้านบาท ปัจจัยบวกมาจากคนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น หลังโควิด -19 คนจะรักสุขภาพตัวเองมากขึ้น รวมถึงการเป็นห่วงคนที่รักจะมีมากขึ้น ทำให้อาหารเสริมจะเป็นสินค้าขายดี ในขณะเดียวกันประเทศไทยก็กำลังจะก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย ทำให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัยขยายตัวตามไปด้วย จากการมองตลาดว่าจะขยายตัวทำให้บริษัทได้ปรับแผนจะออกสินค้าใหม่ทุก ๆ 6 เดือน ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์สินค้าเพื่อสุขภาพเหมือนเดิม

Let's block ads! (Why?)




June 24, 2020 at 02:30PM
https://ift.tt/2YrvoNi

“เบต้าแคล” แนะวิธีตรวจสอบสินค้าจริง-ปลอม ทุ่ม 10 ล้านบาท ขยายฐานลูกค้าผ่านตลาดออนไลน์อาหารเสริม คาดจบปีรายได้ 200 ล้านบาท - สยามรัฐ

https://ift.tt/2Vr1UN4


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“เบต้าแคล” แนะวิธีตรวจสอบสินค้าจริง-ปลอม ทุ่ม 10 ล้านบาท ขยายฐานลูกค้าผ่านตลาดออนไลน์อาหารเสริม คาดจบปีรายได้ 200 ล้านบาท - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.